TikTok

TikTok

Miễn phí 4.5

Có sẵn cho: Android, iOS,

Giá:
Miễn phí
Chuyên mục:
Phiên bản:
All
Nguồn:
Android - iOS
Hệ thống:
Android, iOS,
Đánh giá:
4.5

Giống như Facebook hay YouTube, TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu mạng xã hội phổ biến nhất với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới trong những năm gần đây. Vậy điều gì làm nên sức hút đặc biệt của ứng dụng này? Hãy cùng Ungdungcc khám phá chi tiết về TikTok trong bài viết dưới đây nhé!

TikTok là gì?

TikTok là một ứng dụng mạng xã hội sử dụng nền tảng các đoạn video âm nhạc ngắn bắt nguồn từ Trung Quốc vào năm 2017. Người đã tạo ra nền tảng này là ông Trương Nhất Minh – nhà sáng lập của ByteDance. 

Trước đó, nền tảng đầu tiên của ByteDance chính là Douyin, cái tên quen thuộc với giới trẻ ra đời vào tháng 9 năm 2016. Tiếp theo vào năm 2018, ứng dụng này hầu như đã có mặt trên toàn cầu sau khi hợp nhất với Musical.ly. 

Tìm hiểu về sự ra đời của ứng dụng TikTok

Tìm hiểu về sự ra đời của ứng dụng TikTok

TikTok hoạt động như thế nào?

Trên TikTok, người dùng có thể chia sẻ các video ngắn từ 3s đến 60s với nhiều nội dung đa dạng như ca hát, nhảy múa, diễn kịch, và cập nhật thông tin. Việc quay và tải video lên TikTok rất dễ dàng, có thể thực hiện trực tiếp từ ứng dụng hoặc upload từ điện thoại.

Với số lượng tài khoản lớn trên TikTok, nội dung đăng tải trở nên vô cùng đa dạng. Điều này đã tạo ra một xu hướng video ngắn phổ biến ở Việt Nam, giúp người xem có thể tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Cách hoạt động của TikTok

Cách hoạt động của TikTok

Lợi ích khi sử dụng TikTok là gì?

Với sự đa dạng nội dung, TikTok đã mang đến rất nhiều lợi ích cho người xem với các thông tin, bí quyết, kinh nghiệm sống và cả sự giải trí, thư giãn. Những ưu điểm của ứng dụng này bao gồm:

  • TikTok là ứng dụng giải trí giúp người dùng thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Các video trên TikTok vừa có tính hài hước, sáng tạo, vừa chứa những thông điệp cực kỳ ý nghĩa. 
  • Thao tác rất đơn giản, dễ dàng với kho tàng âm nhạc độc đáo.
  • Kích thích sự sáng tạo của người dùng dựa trên những xu hướng sẵn có hoặc tạo ra những xu hướng mới. 
  • Người dùng có thể tiếp thu được nhiều nền văn hóa khác nhau từ các nước do ứng dụng này đã phủ sóng toàn cầu. 
  • Người dùng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok, phát triển kênh bán hàng trở thành nguồn thu nhập không nhỏ.
Những lợi ích khi sử dụng TikTok

TikTokaNhững lợi ích khi sử dụng TikTok

Hạn chế của ứng dụng TikTok

Tuy nhiên, với số lượng người dùng lớn và nội dung đăng tải không được kiểm định trước khi đăng nên vẫn còn tồn tại một số hạn chế của TikTok bao gồm: 

  • Vẫn còn tồn tại những video chưa nội dung không phù hợp như bạo lực, phản cảm, chính trị,…gây ảnh hưởng đến tư duy của người xem, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy vậy TikTok đã có những thuật toán để gỡ bỏ những video này để tạo ra một cộng đồng văn minh.
  • Việc lướt TikTok có thể gây nghiện mà người dùng không hề hay biết khi lướt hàng giờ đồng hồ xem những nội dung vô nghĩa. 
Những hạn chế của TikTok

Những hạn chế của TikTok

Những thuật ngữ quen thuộc trong TikTok

Với sự phổ biến của TikTok đã tạo ra những thuật ngữ quen thuộc, viral trên các nền tảng mạng xã hội. Một số thuật ngữ nổi trội có thể kể đến như: 

  • Tiktoker: Là thuật ngữ chỉ người dùng TikTok, đặc biệt là những người sử dụng TikTok thường xuyên và được nhiều người biết đến. Ngày nay TikTok có thể kiếm tiền nhờ vào ứng dụng này với nguồn thu nhập không hề nhỏ. 
  • ID TikTok: Là mã số của tài khoản TikTok đó, người dùng sẽ sử dụng để tìm kiếm bạn bè, người nổi tiếng và cũng có thể thay đổi theo sở thích của mình. 
  • Duet TikTok: Là thuật ngữ giúp người chơi quay video cùng người nổi tiếng, thần tượng của mình và tạo ra nội dung mới có sức hấp dẫn hơn. 
  • Hashtag TikTok: Là một cụm từ ngắn gọn xuất hiện sau dấu “#” với mục đích phân nhóm các nội dung đăng tải đang thịnh hành hiện tại
Những thuật ngữ quen thuộc sử dụng trong TikTok

Những thuật ngữ quen thuộc sử dụng trong TikTok

Cách kiếm tiền từ ứng dụng TikTok 

Ngày nay ngoài việc sử dụng TikTok để giải trí thì đã có rất nhiều người dùng có thể kinh doanh và kiếm tiền từ ứng dụng này với con số là không hề nhỏ. Dưới đây là một số cách kiếm tiền phổ biến từ TikTok gồm có:

Nhận donate từ người xem

Đối với những tiktoker nổi tiếng sẽ có tiền kiếm tiền trực tiếp từ fan ngay trên livestream. Người xem sẽ nạp tiền vào tài khoản và mua những vật phẩm tặng cho idol trên livestream và tiền sẽ được quy đổi theo quy ước riêng. 

Kiếm tiền từ việc nhận donate livestream

Kiếm tiền từ việc nhận donate livestream

Nhận quảng cáo

Các nhãn hàng đã nhận thấy được sức hút từ TikTok và tận dụng sự nổi tiếng của tiktoker để quảng bá cho sản phẩm của mình. Các tiktoker nổi tiếng sẽ nhận hợp đồng, lên kịch bản và đăng video và nhận hoa hồng từ nhãn hàng.

Nhận quảng cáo trên Tiktok 

Nhận quảng cáo trên Tiktok

Bán hàng online

Các shop bán hàng online cũng có thể sử dụng TikTok để livestream bán hàng nhờ vào lượng follower của mình. 

Những cách kiếm tiền từ TikTok

Những cách kiếm tiền từ TikTok

Cách đăng ký Tiktok trên điện thoại đơn giản nhất

Tải Tiktok về điện thoại sau đó mở ứng dụng. Chọn đăng ký tài khoản. Bạn có thể đăng ký bằng số điện thoại, tài khoản Facebook hoặc tài khoản Google. Ở hướng dẫn này, chúng ta chọn sử dụng số điện thoại để đăng ký.

dang ky tiktok

Bạn nhập số điện thoại vào và tiếp tục

xac nhan sdt tiktok

Để đăng ký Tiktok bạn cần nhập mã OTP được gửi về sđt

otp tiktok

Tiếp đến, Bạn hãy đặt mật khẩu cho tài khoản Tiktok của mình

dat mk tiktok

Tiếp tục điền các thông tin cá nhân cho tài khoản người dùng Tiktok.

nhap thong tin tiktok

Vậy là đã hoàn thành quá trình đăng ký Tiktok. Bây giờ bạn có thể xem và sáng tạo ra hàng ngàn video triệu view rồi đấy!

Cách thay đổi tuổi, ngày tháng năm sinh trên Tiktok

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn muốn chỉnh sửa lại ngày tháng năm sinh trên Tiktok của mình cho chính xác. Thì hãy thực hiện các bước sau:

Vào ứng dụng TikTok > Chọn Hồ sơ > Chọn dấu 3 gạch bên góc phải

doi tuoi

Chọn Cài đặt và quyền riêng tư , Sau đó Chọn Tài khoản.

chon tk doi tuoi

Vào Thông tin người dùng > Chọn Ngày sinh.

thong tin doi

Cập nhập thông tin ngày tháng năm sinh mới > Chọn Xác nhận.

nhap ngay sinh doi tuoi

Khi hoàn thành các bước trên, thông tin ngày sinh của bạn sẽ được cập nhật ngay lập tức. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể thay đổi ngày sinh của mình một lần. Nếu bạn muốn thay đổi lần nữa, bạn cần phải đợi từ 3 đến 6 tháng trước khi có thể thực hiện lại.

TikTok không chỉ là một ứng dụng giải trí mà còn mang lại nhiều giá trị cho người dùng. Hãy khám phá những trải nghiệm thú vị từ ứng dụng này bằng cách tải về ngay cho hệ điều hành IOS hoặc Android qua đường link dưới đây. Chúc bạn thành công tạo ra những video triệu view nhé!