VNeID

VNeID

Miễn phí 4.5

Có sẵn cho: Android, iOS,

Giá:
Miễn phí
Chuyên mục:
Phiên bản:
All
Nguồn:
Android - iOS
Hệ thống:
Android, iOS,
Đánh giá:
4.5

Thời kỳ công nghệ số đã thay đổi hướng phát triển của nhiều lĩnh vực, khía cạnh trong cuộc sống. Điển hình là khuynh hướng chuyển đổi từ trực tiếp sang trực tuyến của rất nhiều dịch vụ trong cuộc sống, điển hình là sự xuất hiện của ứng dụng VNeID vô cùng hữu ích. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Ungdungcc để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về ứng dụng này. 

VNeID là gì?

VNeID chắc hẳn đã là cái tên vô cùng quen thuộc đối với người dân trong khoảng thời gian gần đây. Ứng dụng này được tạo ra bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư – Bộ Công an Việt Nambn dựa trên nền tảng dữ liệu về dân cư, định danh và xác minh điện tử. 

Ứng dụng này được đưa vào sử dụng từ ngày 18/7/2022 với mục đích số hóa toàn bộ dữ liệu về quốc gia về dân cư và quản lý bằng công nghệ. Đây là phần mềm đầu tiên được áp dụng cho người dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú, du lịch tại nước ta với độ bảo mật cực cao. 

Tìm hiểu khái niệm ứng dụng VNeID  

Tìm hiểu khái niệm ứng dụng VNeID

Lợi ích khi sử dụng VNeID

Ứng dụng VNeID cung cấp các chức năng tích hợp thông tin người dùng và có thể thay thế cho thẻ CCCD gắn chíp cùng với các loại giấy tờ cá nhân khác. Điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng khi có thể bảo mật tuyệt đối được thông tin cá nhân và không lo mất mát giấy tờ tùy thân. 

Ngoài ra, ứng dụng này còn đem đến những thông tin về chính phủ số, xã hội số mới nhất hỗ trợ công dân có thể khai báo ý tế và khai báo di chuyển dễ dàng và nhanh chóng nhất. 

Những lợi ích khi sử dụng VNeID

Những lợi ích khi sử dụng VNeID

Các thông tin về ứng dụng

Cùng tìm hiểu về thông tin của ứng dụng VNeID dưới đây: 

  • Hệ điều hành: iOS 10.0 trở lên hoặc Anrdroid 5.0 trở lên.
  • Dung lượng: 34MB cho Android và 37.1MB cho IOS
  • Loại phần mềm: Công cụ
  • Nhà phát hành: Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư – Bộ Công an Việt Nam 

Những tính năng nổi bật của ứng dụng VNeID

Ứng dụng VNeID được phát hành với mục tiêu bảo vệ thông tin và tạo thuận tiện cho người dùng với những tính năng nổi bật dưới đây. 

Tích hợp giấy tờ cá nhân dạng điện tử

Đầu tiên là tính năng vô cùng quan trọng của VNeID là giúp người dân Việt Nam có thể tích hợp tất các cả loại giấy tờ cá nhân dưới dạng điện từ. Bao gồm CCCD gắn chíp, sổ hộ khẩu, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, Bảo hiểm y tế, Giấy phép lái xe,…

Tính năng này sẽ giúp người dùng không cần phải mang theo những giấy tờ bên mình, rất tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. 

Khai báo di chuyển trong nước và di biến động dân cư

Khi sử dụng VNeID, người dân có thể khai báo lịch trình di chuyển trong nước và di biến động dân cư dễ dàng mà không cần phải đến các địa điểm khai báo trực tiếp. Điều này sẽ rất an toàn cho sức khỏe người dân, đặc biệt là trong thời kỳ COVID vừa qua. 

Tích hợp mã QR

Sau khi khai báo y tế hoặc khai báo di chuyển trong nước, thông tin sẽ được tích hợp trong một mã QR. Người dùng sẽ sử dụng để đưa xuất trình tại các trạm kiểm định tiếp theo khi cần minh chứng di chuyển. 

Xem lại lịch sử QR

Người dân cũng có thể xem lại mã QR mà mình đã quét tại các trạm kiểm dịch để thấy được những địa điểm mà mình đã qua. Tính năng này đã vô cùng hữu ích trong thời kỳ COVID giúp phát hiện kịp thời F0 – F1 nhanh chóng. 

Đăng ký thường trú, tạm trú, tạm vắng online

Khi có sự xuất hiện của VNeID thì người dân sẽ không cần phải di chuyển đến trụ sở công an để đăng ký thường trú, tạm trú, tạm vắng như trước đây. Tất cả mọi thủ tục sẽ được thực hiện online nhanh chóng, dễ dàng. 

Tìm hiểu những tính năng hữu ích của VNeID

Tìm hiểu những tính năng hữu ích của VNeID

Giao dịch trực tuyến

VNeID cũng là một trong những ứng dụng được tích hợp thêm tính năng giao dịch trực tuyến như các ứng dụng ngân hàng khác. Đảm bảo tất cả các giao dịch đều an toàn 100% giúp người dùng cảm thấy an tâm hơn. 

Tố giác tội phạm

VNeID là phần mềm được quản lý bởi Bộ Công an nên sẽ có thêm tính năng tố giác tội phạm. Khi phát hiện đối tượng khả nghi, người dân có thể sử dụng VNeID để báo cáo mà không lo sợ thông tin cá nhân bị công bố. 

Bảo mật thông tin cá nhân

Tính năng bảo mật thông tin cá nhân người dùng được xem từ điều tất yếu khi sử dụng ứng dụng VNeID. Được quản lý nghiêm ngặt bởi Bộ Công an và khả năng thông tin người dùng bị đánh cắp là bằng 0.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNEID trên điện thoại đơn giản

Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn mở App VNEID lên và chọn Đăng ký để bắt đầu.

dang ky VNEID

Bạn sẽ cần nhập số điện thoại số CCCD/CMND của mình vào các trường tương ứng, sau đó chọn “Đăng ký

nhap thong tin dang ky VNEID

Xác thực mã OTP được gửi qua số điện thoại đăng ký

xac thuc otp dang ky VNEID

Tiếp đến bạn sẽ nhận được mật khẩu đăng nhập VNEID qua tin nhắn điện thoại

nhan mk dang ky VNEID

Tiến hành đăng nhập app VNEID bằng cách nhập CCCD/CMND và nhập mật khẩu mà bạn đã nhận được. Sau đó chọn Đăng nhập.

Cách chỉnh sửa thông tin trên app VNEID

Đầu tiên, Bạn mở ứng dụng VNEID, chọn Tài khoản ở góc dưới bên phải

tai khoan vneid

Tiếp đến điền đầy đủ các thông tin cá nhân của bạn vào các đề mục tương ứng

dien thong tin vao cac muc tuong ung

Nhấn vào dấu tích vào ô “Tôi cam kết các thông tin khai báo là đúng sự thật” để xác nhận rằng các thông tin bạn đã khai báo là chính xác.

chon dau tick cam ket

Sau đó, chọn Cập nhật để hoàn tất

Kết luận

VNeID có thể nói là ứng dụng định danh xác thực điện tử vô cùng an toàn và hữu ích cho người dùng. Hãy nhanh tay tải VNeID về thiết bị của bạn để bảo mật thông tin cá nhân của bạn một cách tốt nhất nhé! Link tải có sẵn cho Android và iOS mình để ở phía bên dưới nhé! Đừng quên theo dõi và chia sẻ Ungdungcc với bạn bè và người thân để cập nhật thêm nhiều ứng dụng bổ ích nhé!