Google Maps

Google Maps

Miễn phí 4.5

Có sẵn cho: Android, iOS,

Giá:
Miễn phí
Chuyên mục:
Phiên bản:
All
Nguồn:
Android - iOS
Hệ thống:
Android, iOS,
Đánh giá:
4.5

Google Maps – Ứng dụng chỉ đường hữu ích cho cuộc sống hằng ngày

Google Maps là một ứng dụng điều hướng và bản đồ phổ biến trên toàn thế giới, được phát triển bởi tập đoàn công nghệ hàng đầu Google. Ứng dụng này không chỉ là một công cụ chỉ đường thông thường, mà còn là một trợ thủ đắc lực giúp chúng ta tìm hiểu về thế giới xung quanh mình nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bài viết này Ungdungcc sẽ giới thiệu và đánh giá về Google Maps, ứng dụng sẽ đồng hành cùng bạn trong cuộc sống thường ngày.

Các tính năng chính trong phiên bản Google Maps 2023

Di chuyển dễ dàng 

Việc di chuyển trên đường phố của một thành phố mới trở nên dễ dàng và thuận tiện chỉ bằng cách thêm điểm đến của bạn. Và trong bản cập nhật Maps mới nhất năm 2023, người dùng sẽ có thể linh hoạt xóa các địa điểm họ đã xem, lên kế hoạch cho nhiều chuyến đi cùng lúc và chia sẻ lựa chọn địa điểm.

Tìm kiếm các địa điểm, dịch vụ

Ngoài điều hướng, Google Maps còn cung cấp nhãn cho các cửa hàng, nhà hàng và tất cả các cơ sở khác ở vị trí hiện tại hoặc vị trí bạn đã chọn. Có thể nói rằng nó hoạt động như một công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cafe hoặc khu vui chơi giải trí thì chỉ cần nhập ” quán cafe gần đây” hoặc ” địa điểm vui chơi ở Hà Nội“, nhiều đề xuất sẽ hiện ra bao gồm hình ảnh, đánh giá, giờ mở – đóng cửa…

Lưu vị trí đỗ xe

Trên điện thoại, hãy nhấn vào dấu chấm vị trí màu xanh lam và chọn “Lưu chỗ đỗ xe của bạn”, thao tác này sẽ thêm nhãn vào Google Maps, xác định nơi bạn đã đỗ xe. Nhấn vào đó để thêm các chi tiết như vị trí của gara đỗ xe hoặc lượng thời gian còn lại trước khi hết giờ gửi. Bạn cũng có thể đặt lời nhắc về đồng hồ và thêm ảnh về nơi bạn đã đỗ xe.

Các tuyến đường dành cho người khuyết tật

Những người phải di chuyển bằng lăn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm các tuyến đường chuyển tuyến dành cho xe lăn. Nhập điểm đến mong muốn của bạn vào Google Maps, nhấn vào “Chỉ đường” và chọn biểu tượng phương tiện giao thông công cộng. Sau đó nhấn vào “Tùy chọn” và trong phần Tuyến đường, bạn sẽ thấy “có lối đi cho xe lăn” là một loại tuyến đường mới. Khi bạn chọn tùy chọn này, Google Maps sẽ hiển thị cho bạn danh sách các tuyến đường có thể sử dụng cho xe lăn.

   

Nghiêng điện thoại để chỉ đường

Đôi khi người dùng bối rối khi phải tìm ra hướng đang muốn di chuyển tới. Để giải quyết vấn đề này, chỉ cần nghiêng điện thoại thông minh của bạn theo các hướng khác nhau. Google Maps sử dụng dữ liệu từ con quay hồi chuyển của điện thoại để tìm ra hướng và chấm màu xanh lam sẽ tạo bóng để chỉ cho bạn đi đúng hướng. Điều này sẽ cho phép bạn chọn làn đường hoặc lối đi phù hợp.

Bản đồ ngoại tuyến

Google Map chỉ hoạt động khi bạn có kết nối Internet nhưng đừng lo, bây giờ bạn có thể lưu bản đồ địa điểm muốn tới và có thể truy cập chúng dễ dàng khi không có mạng hoặc bạn muốn lưu dữ liệu của mình.

Chế độ xem phố

Đây là một tính năng cực kỳ thú vị cho phép bạn đi bộ trên đường phố, khám phá các khu vực lân cận và khám phá các địa danh thông qua màn hình điện thoại. Tính năng này rất có giá trị cho việc lên kế hoạch cho những chuyến đi hoặc đơn giản là thỏa mãn sự tò mò của bạn.

Đánh giá ứng dụng Google Maps

Lợi ích khi có Google Maps trong tay:

  • Đi bất cứ đâu
  • Tiết Kiệm Thời Gian
  • Tìm Điểm Ăn Uống Hay Giải Trí một cách dễ dàng
  • Tích hợp các dịch vụ khác
  • Khám phá thế giới ngay tại nhà

Nhược điểm:

  • Để sử dụng các tính năng nâng cao, bạn cần kết nối internet ổn định, điều này có thể là một hạn chế khi bạn ở trong khu vực không có sóng hoặc có giới hạn về dữ liệu di động.
  • Trong một số trường hợp, Google Maps có thể không cung cấp thông tin cụ thể về giao thông công cộng ở một số vùng, quốc gia nhất định.

Nếu bạn chưa có Google Maps trên điện thoại của mình, hãy truy cập link tải xuống tương ứng (Google Play cho Android hoặc App Store cho iOS) và tải ứng dụng này ngay để trải nghiệm sự tiện lợi và hữu ích mà nó mang lại trong cuộc sống hàng ngày.