Telegram – Nhắn tin siêu bảo mật

Telegram – Nhắn tin siêu bảo mật

Miễn phí 4.5

Có sẵn cho: Android, iOS,

Giá:
Miễn phí
Chuyên mục:
Phiên bản:
All
Nguồn:
Android - iOS
Hệ thống:
Android, iOS,
Đánh giá:
4.5

Giới thiệu ứng dụng Telegram

Telegram là ứng dụng nhắn tin miễn phí, đa nền tảng, mã nguồn mở, tập trung vào tốc độ và bảo mật. Ứng dụng này có thể được sử dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính. Bạn có thể nhắn tin nhanh chóng và miễn phí với ứng dụng này. Ngoài ra, hoạt động nhắn tin cũng được đảm bảo mật 100% và đặc biệt hơn, ứng dụng này phù hợp với mọi thiết bị hiện có trên thế giới. Với những tiện ích và cách sử dụng dễ dàng nên ứng dụng đã chiếm được sự tin tưởng và tín nhiệm của nhiều người dùng trên toàn thế giới.

Các tính năng nổi bật

Tin nhắn bảo mật cao

Có thể nói rằng Telegram là một trong những ứng dụng nhắn tin bảo mật nhất trên thị trường hiện nay. Ứng dụng này kết nối mọi người với nhau, giúp mọi người nhắn tin, trao đổi những câu chuyện thú vị trong cuộc sống thông qua mạng lưới trung tâm dữ liệu.

Khi sử dụng các ứng dụng nhắn tin, người dùng luôn quan tâm đến dịch vụ bảo mật và an toàn. Telegram được đánh giá là ứng dụng có tính bảo mật  cao tuyệt đối. Với công cụ nhắn tin an toàn này, các cuộc trò chuyện của người dùng sẽ được mã hóa, chỉ có người gửi và người nhận mới có thể xem nội dung tin nhắn. Ngoài ra, Telegram còn có chức năng xóa cuộc trò chuyện. Nếu cuộc trò chuyện kết thúc và bạn không muốn được lưu lại. Telegram sẽ giúp bạn xóa tin nhắn nhanh chóng, hoặc cài đặt thời gian xóa tự động.

Tạo cuộc trò chuyện và bot

Bạn có thể tạo các cuộc trò chuyện với số lượng lên tới 200.000 người trong mỗi cuộc trò chuyện nhóm. Bất kỳ thông tin và tài liệu nào được chia sẻ bởi mọi người dưới bất kỳ hình thức nào và bất kể là dung lượng lớn hay nhỏ. Chúng luôn được gửi một cách nhanh chóng và thuận tiện. Ngay cả khi sử dụng ứng dụng này, bạn có thể thiết lập bot một cách dễ dàng và nó được coi là công cụ tối ưu nhất cho hoạt động nhóm và lưu trữ trực tuyến.

Đồng bộ trên nhiều thiết bị

Telegram là ứng dụng độc lập, không liên kết với bất kỳ ứng dụng nào khác. Có lẽ vì thế mà hiệu suất làm việc của ứng dụng tốt và ổn định hơn. Chỉ với một lần đăng nhập, bạn có thể truy cập và xem tin nhắn của mình trên tất cả các thiết bị bạn sử dụng. Nhờ là một ứng dụng độc lập nên tất cả thông tin mà nó thu thập hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Bạn không cần phải lo lắng khi sử dụng Telegram vì mọi vấn đề từ sự tiện lợi, bảo mật, tốc độ đều luôn được cập nhật liên tục. Ứng dụng luôn hướng tới sự an toàn và hiệu quả. Mọi thông tin bạn đăng nhập trên ứng dụng luôn được bảo vệ với mức độ bảo mật cao. Hơn nữa, tất cả hình ảnh, thông tin, tài liệu mà không có sự cho phép của bạn tất nhiên sẽ không bao giờ biến mất.

Telegram

Gửi hình ảnh, nhãn dán

Không chỉ nhắn tin bằng những tin nhắn văn bản thông thường. Bạn cũng có thể gửi hình ảnh và nhãn dán vui nhộn. Làm cho cuộc trò chuyện trở nên vui tươi hơn, bầu không khí đầy màu sắc hơn. Telegram có một bộ sưu tập lớn các nhãn dán để bạn lựa chọn. Gửi những khoảnh khắc xảy ra xung quanh bạn thông qua các bức ảnh. Làm cho cuộc trò chuyện đó không còn khô khan qua text voice. Thêm hình ảnh, nhãn dán giúp cuộc trò chuyện nhóm trở nên vui vẻ hơn.

Mẹo sử dụng Telegram hữu ích, an toàn và bảo mật nhất

Giữ thông tin liên lạc ở chế độ riêng tư

Sau khi hoàn tất tải Telegram về điện thoại. Bạn đăng ký Telegram bằng số điện thoại, số này được hiển thị cho mọi người theo mặc định. Điều đó có nghĩa là những người khác trong nhóm hoặc có quyền truy cập vào tài khoản Telegram của bạn có thể thấy số điện thoại của bạn. Số điện thoại là một trong những loại thông tin riêng tư không bao giờ được chia sẻ lên các mạng xã hội. Bất cứ ai cũng có thể liên hệ với bạn, lừa đảo, gửi tin nhắn rác…Điều tốt nhất nên làm là giữ số liên lạc của bạn ở chế độ riêng tư.

  1. Mở Telegram,chọn Setttings
  2. Chọn Privacy and Security
  3. Chọn Phone Number
  4. Trong phần Who can see my phone number?, bạn hãy chọn chọn Nobody. Trong phần Who can find me by my number?, hãy chọn My Contacts để tránh những người không biết tìm thấy bạn.

telegram

Bật xác minh 2 bước

Khi bạn đăng nhập vào Telegram bằng thiết bị mới, ứng dụng sẽ gửi mã đến số điện thoại của bạn. Tính năng bảo mật bổ sung này, được gọi là xác minh 2 bước (2SV) giúp bảo vệ dữ liệu ứng dụng. Để bật tính năng này:

Bước 1: Mở Setttings và chọn Privacy and Security => chọn Two-Step Verification

 

Bước 2: Chọn Set Password

Bước 3: Nhập mật khẩu bạn muốn

Bước 4: Nhập lại mật khẩu một lần nữa

 

Bước 5: Bạn có thể nhập gợi ý để đề phòng trường hợp quên mật khẩu. Nếu không muốn hãy nhấn Skip

Bước 6: Nhập Email khôi phục

Bước 7: Nhập mã xác thực được gửi về Email của bạn. Như vậy là quá trình bật xác minh 2 bước đã thành công.

Tắt tự động tham gia nhóm ngẫu nhiên

Quản trị viên của các nhóm có thể thêm bất kỳ người nào thông qua tên người dùng. Việc này có thể không an toàn vì bạn không biết mục đích của nhóm. Tốt nhất, bạn nên thay đổi cài đặt nhóm Telegram và tăng cường bảo mật.

  1. Mở Telegram,chọn Setttings
  2. Chọn Privacy and Security
  3. Kéo xuống dưới và chọn Invites
  4. Trong phần Who can add me to group chats?, bạn hãy chọn chọn Nobody

Đặt mật khẩu cho ứng dụng

Telegram chứa rất nhiều thông tin cá nhân, cuộc trò chuyện, cuộc gọi và dữ liệu quan trọng. Bạn nên thêm một lớp bảo mật bổ sung, như mật khẩu để truy cập Telegram. Cách thực hiện như sau:

  1. Mở Setttings và chọn Privacy and Security
  2. Chọn Passcode Lock
  3. Nhập passcode 2 lần
  4. Bạn cũng có thể thêm cách mở khóa bằng vân tay, face id và thời gian để Telegram sẽ yêu cầu mật mã để truy cập các cuộc trò chuyện. Trong mục Auto-Lock, hãy chọn thời gian bạn muốn.

telegram

Vô hiệu hóa các phiên hoạt động trên thiết bị khác

Telegram cho phép đồng bộ tin nhắn trên nhiều thiết bị. Cho nên việc người dùng sử dụng một tài khoản trên nhiều thiết bị là điều thường xuyên. Bạn rất dễ quên mình đã đăng nhập trên những thiết bị nào và không chắc chắn thiết bị đó có an toàn hay không? vì vậy Telegram cho phép bạn xem và chấm dứt các phiên hoạt động từ một thiết bị. Để thực hiện:

  1. Mở Setttings và chọn Privacy and Security
  2. Chọn Devices
  3. Chọn Terminate All Other Sessions hoặc bạn có thể chọn một phiên cụ thể và nhấn Terminate Sessions

telegram

Chỉ chia sẻ ảnh với liên hệ trong danh bạ

Bạn muốn có trải nghiệm riêng tư trên Telegram không thích ảnh hồ sơ của mình bị công khai. Bạn nên giấu danh tính của mình và chỉ hiển thị với những người trong vòng kết nối xã hội của bạn. Để thay đổi:

  1. Mở Telegram,chọn Setttings
  2. Chọn Privacy and Security
  3. Chọn Profile Photos
  4. Trong phần Who Can See My Profile Photo? chọn My Contacts
  5. Trong mục Exceptions bạn có thể chọn những liên hệ trong danh bạ mà bạn không muốn chia sẻ

 

Chỉ nhấp vào các đường liên kết đáng tin cậy

Khi bạn nhận được một liên kết trong tin nhắn hoặc nhóm, bản năng đầu tiên là nhấp vào liên kết đó vì tò mò. Sẽ rất rủi ro khi những người không quen biết gửi những liên kết này trong tin nhắn hoặc nhóm Telegram. Có một số mối đe dọa bạn có thể gặp phải khi mở các liên kết. Đó có thể là một nỗ lực nhằm chiếm đoạt thông tin thẻ tín dụng của bạn hoặc ai đó có thể truy cập dữ liệu cá nhân thông qua liên kết đó. Điều tốt nhất nên làm trong tình huống này là tránh nhấp vào liên kết bạn nhận được từ các tài khoản Telegram mà bạn không biết.

Phân loại trò chuyện – Chat Folders

Chat Folders – Thư mục trò chuyện là một trong những thủ thuật Telegram hay nhất mà bạn nên biết và tận dụng tối đa. Điều này cho phép bạn phân loại các cuộc trò chuyện của mình thành các nhãn khác nhau và Telegram sắp xếp mọi thứ cho bạn. Để thực hiện bạn hãy vào Settings – Chat Folders – Creat New folder và đặt tên – Add Chats.

telegram

Sau đó, màn hình chính sẽ chuyển sang giao diện người dùng theo thẻ giúp bạn sử dụng và quản lý Telegram dễ dàng hơn.

Tìm quanh đây – Nearby People

Telegram đã mang đến một tính năng độc đáo cho phép khám phá những người dùng và nhóm Telegram dựa trên vị trí hiện tại của bạn. Điều này thực sự hữu ích khi bạn muốn thêm ai đó vào Telegram mà không muốn chia sẻ số điện thoại di động của mình. Ngoài ra, nếu bạn định tham dự các hội nghị, party hoặc lễ hội, bạn có thể tìm thấy một số nhóm liên quan đến địa điểm và sự kiện. Để thực hiện, đi tới Menu – chọn People Nearby và cho phép ứng dụng truy cập vị trí.

Telegram

Chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

Có bao giờ bạn gửi một tin nhắn và trong vòng vài giây bạn phát hiện ra lỗi chính tả hay cần sửa lại nội dung? Tất cả những gì bạn cần làm là chọn tin nhắn và nhấn vào biểu tượng “Chiếc bút” ở trên đoạn chat và bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa tin nhắn. Tuy nhiên, nó sẽ hiển thị cho bạn nhãn “edited” sau khi bạn thực hiện các thay đổi. Bạn chỉ có thể chỉnh sửa tin nhắn trong tối đa 48 giờ kể từ khi gửi.

telegram

Gửi tin nhắn im lặng

Có những lúc bạn muốn gửi vài tin nhắn mà không làm phiền người nhận. Có một tính năng tên là Tin nhắn im lặng trên Telegram. Về cơ bản, bạn có thể gửi tin nhắn và nó sẽ không phát ra bất kỳ âm thanh hay tiếng rung nào ngay cả khi người nhận chưa bật DND. Để thực hiện, sau khi soạn tin nhắn, bạn nhấn giữ nút gửi và chọn Send Without Sound

telegram

Tin nhắn tự hủy

Tự hủy là một tính năng phổ biến trên Telegram, trước đây tính năng này chỉ có ở tùy chọn “Secret Chat”. Tuy nhiên, với bản cập nhật sau này, giờ đây bạn cũng có thể tự hủy các phương tiện như ảnh và video trong các cuộc trò chuyện thông thường. Chỉ cần chọn ảnh hoặc video rồi nhấn vào nút “hẹn giờ”. Bây giờ, bạn có thể chọn thời gian sau đó phương tiện sẽ bị xóa khỏi đoạn chat.

Thời gian gửi giữa 2 tin nhắn – Slow Mode

Nếu bạn là quản trị viên nhóm trên Telegram, Slow mode là thứ bạn cần để ngăn chặn những thư rác không cần thiết và giúp cuộc trò chuyện có trật tự hơn. Sau khi bạn bật chế độ này và chọn khoảng thời gian, các thành viên trong nhóm sẽ bị hạn chế gửi một tin nhắn trong khoảng thời gian xác định. Ví dụ: nếu bạn chọn khoảng thời gian là 10 giây thì sau khi gửi một tin nhắn, thành viên vừa gửi sẽ phải đợi 10 giây để gửi một tin nhắn tiếp theo. Để thực hiện, bạn nhấn vào Tên group – chọn Edit (biểu tượng chiếc bút)PermissionsSlow Mode và chọn khoảng thời gian

telegram

Hẹn giờ xóa trò chuyện

Khi bạn đặt bộ hẹn giờ tự động xóa cho một cuộc trò chuyện Telegram cụ thể, tất cả nội dung của nó bao gồm hình ảnh, video và tài liệu sẽ tự động bị xóa sau khi hết giờ. Để bắt đầu, hãy đi tới cuộc trò chuyện và nhấn vào tên của cuộc trò chuyện ở trên cùng – nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm – chọn Auto-Delete.

telegram

Với những ưu điểm vượt trội về bảo mật, tốc độ và tính năng đa dạng, Telegram đang dần trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Hãy tải xuống Telegram ngay hôm nay để trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà ứng dụng này mang lại.

Telegram – Nhắn tin siêu bảo mật

Telegram – Nhắn tin siêu bảo mật

Tải về

cho: Android, iOS,